Đặt hẹn Luật sư
Định cư Mỹ
Định cư Canada
Định cư Châu Âu & Caribê

Người dân Canada hiền lành, thân thiện

Nhận tin tức mới
13/01/2012

Khoảng 1h sáng ngày 23rd Oct 2010, tôi cùng với một người bạn vừa mới quen vài ngày trước chuyến đi – cũng là khách hàng của Kornova – hạ cánh xuống sân bay Fredericton. Người ra đón chúng tôi là anh Jason Haines – nhân viên Kornova. Anh còn trẻ, nhanh nhẹn và rất niềm nở. Jason chúc mừng chúng tôi đã đến NB. Thời tiết cuối thu bắt đầu lạnh, nhiệt độ khoảng 4°C nhưng trong nhà ga, sân bay và trong xe hơi thì ấm. Jason lái xe đưa chúng tôi về khách sạn, trên đường đi Jason giới thiệu với chúng tôi về Canada và bang NB xinh đẹp này với tất cả tình cảm chân thành.

Sau những chuyến bay dài từ VN sang, chúng tôi đã có 1 giấc ngủ ngon tai KS Lakeview Fredericton. Sáng hôm sau, người bạn thân của tôi lái xe từ TP Moncton đến thăm chúng tôi. Lâu ngày không gặp, cuộc hội ngộ thật là đầm ấm cùng với rất nhiều chuyện để tâm sự. Bạn tôi đưa chúng tôi đi thăm TP Fredericton, đi đến 1 công viên cạnh bờ sông. Trời hơi lạnh, những cây phong với đủ màu sắc bắt đầu rụng lá, trông đẹp tuyệt vời. Một sắc đẹp làm tôi ngỡ ngàng với 1 cảm nhận đặc biệt thích thú. Ngay lúc đó tôi ước ao có vợ và 2 đứa con nhỏ của tôi có mặt để cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp mùa thu Canada.

Người dân Canada hiền lành, thân thiện luôn luôn lịch sự. Họ thường nhường đường cho nhau đi, họ mở cửa cho những người khác vào trước cho dù có thể không quen nhau, họ chào nhau vui vẽ và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Những điều đó tạo điều kiện rất thuận lợi cho chúng tôi có 1 chuyến đi khảo sát thành công.

Tôi được tận mắt trông thấy nhiều trường học các cấp ở NB. Cảm nhận bao trùm là rất tốt, chất lượng cao với những cơ sở vật chất đầy đủ và chương trình học hợp lý. Các giáo viên rất nhiệt tình và thân thiện làm hài lòng học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Đặc biệt các trường phổ thông luôn có chương trình và giáo viên trợ giúp các trẻ em mới đến, giúp các em dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới tại Canada.

Việc tổ chức và quản lý nhà nước của NB rất chặt chẽ và hợp lý. Chính phủ luôn luôn khuyến khích đầu tư kinh doanh, có nhiều chương trình hỗ trợ cho doanh nhân. Nhân viên chính phủ rất nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi tìm hiểu về môi trường khinh doanh tại NB. Họ sẵn sàng trả lời những câu hỏi của chúng tôi một cách kỹ lưỡng. Những tài liệu họ cung cấp cho chúng tôi rất có giá trị. Qua đó mới thấy, cách làm của họ rất cẩn thận, bài bản, chuyên nghiệp. Qua tiếp xúc với các quan chức chính phủ tôi cũng đã trình bày ý tưởng kinh doanh của tôi. Chúng tôi đã trao đổi với nhau nhiều các vấn đề liên quan. Họ khẳng định rằng NB đang trên đà phát triển nên việc kinh doanh Vật liệu xây dựng là có tính khả thi và cần thiết.

Trước khi thực hiện chuyến đi thực tế đến NB, tôi có rất nhiều điều lo lắng. Một quốc Canada gia xa xôi, lạnh lẽo hơn quê hương Việt Nam mình rất nhiều, liệu rằng gia đình tôi có thích nghi được không? Một New Brunwick nghe la xạ, liệu có quá vắng vẽ và kinh tế có đang phát triển để gia đình tôi có thể có cơ hội kinh doanh ở đây như là tôi đang kinh doanh ở VN hay không?

Qua chuyến đi khảo sát ở NB, tôi đã có dịp tận mắt nhìn thấy được một NB yên bình với khí hậu trong lành, con người thân thiện, y tế và giáo dục tốt hơn những gì tôi tưởng.

Con đường phía trước còn dài, còn có nhiều khó khăn, tôi không dám chắc rằng tôi sẽ thành công tại đây, nhưng tôi tự tin rằng quyết định chọn NB là nơi định cư cho cả gia đình tôi là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Hai con tôi sẽ có cơ hội học tập ở một quốc gia có nền giáo dục bậc nhất thế giới, được tiếp cận với một xã hội văn minh, phát triển như NB thì tôi tin rằng quyết định hiện tại của mình sẽ là niềm tự hào cho hai con tôi sau này. Hai con của tôi hiện nay đang còn nhỏ, nhưng tôi tin chắc rằng khi lớn lên chúng sẽ yêu cuộc sống và môi trường học tập tại đất nước Canada giàu có và xinh đẹp này.

Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh tại VN, với sự quyết tâm vì tương lai của hai con, tôi tin rằng tôi có đủ khả năng có thể kinh doanh hiệu quả tại NB. Được sống và làm việc tại NB là ước mơ của tôi, của gia đình tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để trở thành người có ích cho NB. Tôi cam kết sẽ sinh sống và làm ăn lâu dài tại NB với mục tiêu sau này được trở thành công dân Canada.