Đặt hẹn Luật sư
Định cư Mỹ
Định cư Canada
Định cư Châu Âu & Caribê

7000 Ứng Viên Đã Nhận Thư Mời Trong Đợt Rút Thăm Express Entry Mới Nhất

Nhận tin tức mới
7000 Ứng Viên Đã Nhận Thư Mời Trong Đợt Rút Thăm Express Entry Mới Nhất
17/03/2023

Đợt rút thăm Express Entry lần thứ bảy trong năm nay đã diễn ra vào ngày 15.03.2023 vừa qua. Đây là lần rút thăm dành cho tất cả nhóm ứng viên kể từ ngày 18.01 với 7.000 thư mời đã được phát hành.

Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã đưa ra lời mời (ITA) cho 7.000 ứng viên có điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) tối thiểu là 490. Kể từ tháng 01.2023, IRCC đã tổ chức tổng cộng bảy lần rút thăm Express Entry trong năm nay với bốn lần rút thăm dành cho nhóm ứng viên cụ thể, và ba lần dành cho tất cả các nhóm ứng viên vào ngày 11.01, 18.01 và ngày 15.03 vừa qua. Tuy nhiên số lượng ITA trong lần rút thăm này vượt qua kỷ lục trước đó là 5.500 ứng viên được mời trong ngày 18 tháng 1.

Các đợt rút thăm Express Entry cho tất cả các chương trình đã bị tạm dừng trong 18 tháng từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 7 năm 2022 do đóng cửa biên giới và các hạn chế do đại dịch COVID-19 gây ra. Tất cả các lần rút thăm Express Entry trong năm 2022 đều diễn ra sau tháng Bảy và dành cho tất cả các ứng viên với hơn 1.000 ITA mỗi lần và tăng lên khi điểm CRS tối thiểu giảm.

IRCC cũng đã công bố báo cáo dữ liệu năm 2021 của chương trình Express Etry với 114.431 thư mời được phát hành, chỉ dành cho nhóm đề cử tỉnh bang (PNP) và nhóm Kinh nghiệm Canada (CEC). Các ứng viên trẻ tuổi (20 – 29) chiếm hơn nửa số lượng ứng viên nhận thư mời với 64% và do các hạn chế đi lại nên nhận thư mời chủ yếu là các ứng viên nước ngoài cư trú tại Canada.

Chương trình Express Entry là một trong những cách thức tuyển chọn lượng lao động tay nghề nhập cư chính của Canada. Express Entry gồm ba dòng nhập cư chính gồm:

  • Nhân viên trình độ cao (Federal Skilled Worker)
  • Kinh nghiệm Canada (Canadian Experience Class)
  • Nhóm tay nghề (Federal Skilled Traded)
Nộp hồ sơ Express Entry sớm, sau đó dành thời gian để trau dồi và cải thiện điểm số giúp ứng viên nâng cao khả năng nhận thư mời

Vào năm 2023, IRCC đã thực hiện một số thay đổi đối với chương trình Express Entry. Theo đó cơ quan này sẽ giới thiệu bộ thẩm quyền ban hành các thư mời nhắm mục tiêu đến các cá nhân có kinh nghiệm làm việc, giáo dục hoặc có khả năng ngôn ngữ cụ thể – những người họ tin rằng sẽ có vị trí tốt để hỗ trợ nền kinh tế và lực lượng lao động của Canada .

Điều này có nghĩa là điểm CRS có thể trở nên ít quan trọng hơn trong một số lần rút thăm trong tương lai. Những ứng viên tiềm năng, đủ điều kiện mở hồ sơ được khuyến khích mở hồ sơ ngay để đón đầu cơ hội xét tuyển cho những ngành nghề có nhu cầu với yêu cầu điểm CSR thấp sắp tới.

Nếu bạn trẻ tuổi, là cử nhân, có kinh nghiệm làm việc, và điểm IELTS /CLB từ 6.0 trở lên.

Hãy gọi cho Kornova để nhận bảng đánh giá điểm chi tiết cơ hội định cư diện Skilled Worker cho gia đình.

Tel: (028)38290430 | Email: vietnam@kornova.com 

(Cre:CIC News)