Đặt hẹn Luật sư
Định cư Mỹ
Định cư Canada
Định cư Châu Âu & Caribê

10.000 Hồ Sơ Định Cư Canada Dành Cho Người Có Thị Thực H-1B Đã Được Nộp Trong Vòng 48 Tiếng

Nhận tin tức mới
10.000 Hồ Sơ Định Cư Canada Dành Cho Người Có Thị Thực H-1B  Đã Được Nộp Trong Vòng 48 Tiếng
01/08/2023

Tháng 06/2023, Canada đã công bố các chính sách về con đường định cư mới thuộc chiến lược tìm kiếm Tài năng toàn cầu cho người có thị thực H-1B. Chương trình đã thu hút sự chú ý của lượng lớn ứng viên với 10.000 hồ sơ đã được nộp chỉ trong vòng 48 tiếng.

Giấy phép lao động mở 3 năm mới cho người có thị thực H-1B

Hạn mức 10.000 hồ sơ cho dòng định cư mới dành cho nhóm có thị thực H1-B đã được nộp hết trong vòng chưa đầy 48 giờ sau khi Bộ Di trú Canada triển khai chương trình vào ngày 16/07 nhằm thu hút nhân tài công nghệ từ Mỹ. Hạn mức này chỉ dành cho những người nộp đơn chính, hồ sơ cũng có thể bao gồm vợ/chồng và con phụ thuộc. Ứng viên thành công sẽ nhận được giấy phép lao động 03 năm. Visa H-1B là visa làm việc không định cư do Chính phủ Mỹ cấp cho các cá nhân trong các ngành nghề nghiên cứu và phát triển chuyên môn cao.

Trước đó theo thông báo từ Chính phủ Canada, từ ngày 16/07/2023, những người có visa H1-B và các thành viên gia đình trực hệ đi cùng sẽ đủ điều kiện nộp đơn xin đến Canada với dòng định cư mới. Các ứng viên được chấp thuận sẽ nhận được giấy phép làm việc mở trong tối đa 03 năm, điều đó có nghĩa là họ có thể làm việc cho hầu hết mọi chủ lao động ở Canada. Ngoài ra, vợ/chồng và người phụ thuộc của họ cũng có thể đủ điều kiện để xin thị thực cư trú tạm thời.

IRCC hy vọng dòng định cư mới sẽ cải thiện khả năng di chuyển lao động ở Bắc Mỹ bằng cách tạo ra giấy phép lao động hợp lý cho những người có thị thực nghề nghiệp H-1B ở Mỹ nộp đơn xin đến Canada.

Dòng chương trình định cư mới dành cho nhóm ứng viên H1-B đã nhận đủ hồ sơ chỉ trong vòng 48h

(Cre: CIC News)

Đăng ký tư vấn chuyên sâu và thẩm định năng lực hồ sơ định cư Canada, xin liên hệ:

Tel: (028) 38290430 | Email: vietnam@kornova.com | Hoặc bấm VÀO ĐÂY