Đặt hẹn Luật sư

Chia Sẻ Từ Khách Hàng Kornova Trong Chuyến Khảo Sát Đến New Brunswick

Nhận tin tức mới
13/01/2012

Kornova xin chia sẻ một phần nhật ký hành trình của anh B.V.L –  khách hàng Kornova nói về cuộc hành trình từ Hà Nội đến New Brunswick

” Chuyến đi bắt đầu lúc 11:05 ngày 19 tháng 5 năm 2008 từ sân bay Quốc tế Nội bài.

Máy bay của Vietnam Airlines đưa chúng tôi tới Hong Kong, rồi sau đó transfer đi Toronto bằng máy bay của Cathay Pacific. Lần đầu tiên chúng tôi thực hiện một chuyến bay dài như vậy. Sau 14 giờ bay, chiếc Boing 777 hạ cánh an toàn xuống sân bay Toronto. Giờ địa phương lúc đó là 19h. Tại sân bay nhân viên hải quan hỏi: Anh đến Canada để làm gì? Tôi nói với họ là tôi tham gia vào chương trình nhập cư của tỉnh bang New Brunswick. Mặc dù vốn tiếng Anh của tôi có hạn nhưng chúng tôi cũng đã được các nhân viên hải quan Canada cố gắng hiểu về mục đich của chuyến đi. Và họ đã nhanh chóng giải quyết thủ tục cho chúng tôi nhập cảnh vào Canada.

Đất nước Canada xa lạ vốn chỉ nằm trong tiềm thức nay đã hiện ra trước tầm nhìn của chúng tôi thật gần gũi biết bao. Cử chỉ thân thiện của các nhân viên hải quan, thành phố Toronto tráng lệ hiện ra theo tốc độ lăn của bánh xe, và cái không khí se lạnh của thời tiết nơi đây đã thổi vào hai đứa chúng tôi một cảm giác hạnh phúc tràn ngập . Chúng tôi mở cửa kính xe để hưởng những làn gió mát lạnh và trong lành, mọi mệt mỏi của chuyến bay dài đã tan biến. Nhìn vợ tôi thích thú tận hưởng những làn gió mát lạnh thổi vào qua cửa kính xe, tôi biết rằng cô ấy đã có thiện cảm ngay từ giây phút đầu tiên khi đặt chân tới đất nước xa lạ này. Và chắc rằng cô ấy cũng phát hiện ra ở tôi điều đó.

Khoảng 20 phút chạy xe chúng tôi đã có mặt tại nhà của người anh vợ tôi. Trước đây tôi cứ hiểu rằng anh ấy sống ở thành phố Toronto, nhưng đến nơi mới biết là không phải: anh ấy sống và làm việc tại thành phố Von ( đọc la Von, nhưng viết thế nào thi tôi không rõ) gần Toronto, nhưng quen miệng chúng tôi vẫn cứ gọi là Toronto. Theo lịch bay đã thiết kế sẵn từ Việt Nam: chúng tôi ở nhà người anh vợ từ ngày 20 /5 đến 13 giờ ngày 23/5 sẽ bay đi New Brunswick. Những ngày ở Toronto chúng tôi tiếp xúc nhiều với bà con người Việt sinh sống ở đây, thăm thành phố, đi mua sắm, đi chợ mua thực phẩm… Toronto là một thành phố lớn ở Bắc Mỹ, mọi thứ ở đây đều có, duy chỉ có một nhược điểm là qúa ồn ào và giá cả sinh hoạt lại qua mắc so với Hà Nội.

Ngày 23 tháng 5 chúng tôi đáp máy bay đi Fredericton trên chuyến bay AC 8956 khởi hành 12:50 dự kiến 15:33 đến nơi. Phi trường Toronto chia thành nhiều nơi check in khác nhau. Mỗi hãng hàng không check in tại một khu vực. Hôm đó chúng tôi đến phi trường 2 tiếng trước giờ bay. Nhưng vì không tìm được nơi check in của Air Canada, đến khi tìm được thì đã muộn giờ bay. Thật là một sự cố đáng tiếc. Sau khi làm việc lại với Air Canada tại phi trường Toronto, người nhân viên phòng vé tỏ ra thông cảm với việc chậm trễ của vợ chồng tôi. Các chuyến bay đi Fredericton trong ngày đa hết. Cô ấy điện thoại hỏi ý kiến cấp trên và thông báo cho chúng tôi rằng: Air Canada sẽ bố trí cho chúng tôi đi vòng qua Ottawa rồi sau đó chuyển may bay đi Fredericton, và chúng tôi không phải trả tiền mua lại vé. Cách đối xử này của Air Canada đã làm vợ chồng tôi cảm động.

Sân bay Otawa không lớn, ngoài máy bay lớn còn có loại máy bay rất nhỏ mà lần đầu tiên tôi mới được bay. Máy bay chở chúng tôi từ Ottawa đi Fredericton chỉ có khoảng 20 chỗ ngồi. Thật là thú vị khi trải nghiệm một chuyến bay như vậy, tựa như đi thám hiểm Bắc cực . Đúng 22h máy bay hạ cánh xuống sân bay Fredericton. Hai vợ chồng người gốc Hàn Quốc Yill sung Park và Kumok Park do Kornova bố trí đã chờ chúng tôi tại sân bay. Họ đưa chúng tôi về nghỉ tại Wandlyn Hotel.”